Trang chủ phòng khám Trang chủ phòng khám
brc

Kẹo chuối bao nhiêu calo? Ăn kẹo chuối có mập không

Ngày đăng : 16-02-2023

Kẹo chuối là một trong những thức ăn vặt yêu thích của nhiều người Việt Nam. Với sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu như nước cốt dừa, chuối, đậu phộng, bánh tráng nướng tạo nên hương vị kẹo chuối thơm ngon đặc trưng không thể nào quên. Vậy liệu bạn có biết kẹo chuối bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Kẹo chuối là kẹo thế nào?

Kẹo chuối là một món ăn đặc sản của tỉnh Bến Tre. Kẹo được làm từ những trái chuối tươi nấu ra theo cách của người miền Tây và là món ăn thường được xuất hiện trong những dịp tết đến xuân về của nhiều gia đình nơi đây. Cứ gần đến tết, nhà nhà người người lại chuẩn bị ép chuối, phơi khô, ngào đường để làm nên món kẹo chuối thơm ngon.

Kẹo chuối Bến Tre có hương vị đậm đà, được chế biến từ 2 nguyên liệu chính là nước cốt dừa và chuối. Bên cạnh đó còn có thêm đậu phộng nguyên hạt khiến người ăn có thể cảm nhận được vị giòn tan và béo bùi khi ăn. Điểm đặc biệt nhất của kẹo chuối là kẹo được bao bọc bởi một lớp mỏng bánh tráng để mang đến hương vị ngọt tan và không gây cảm giác ngấy khi thưởng thức.

Kẹo chuối bao nhiêu calo?

Kẹo chuối bao nhiêu calo

Kẹo chuối là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên bởi kẹo có vị ngọt khá đậm đà nên nhiều người thắc mắc không biết kẹo chuối bao nhiêu calo.

Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, 1 viên kẹo chuối có trọng lượng khoảng 40 gram chứa khoảng 164 calo. Còn 100g thì cung cấp cho khoảng 410 calo năng lượng cho cơ thể.

Ăn kẹo chuối có mập không?

Ăn kẹo chuối là một trong những cách giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả bởi kẹo ngọt đã được chứng minh là có thể làm tinh thần phấn chấn hơn và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Kẹo chuối có lượng đường chủ yếu đến từ vị ngọt tự nhiên của chuối, đậu phộng và vừng. Do đó các chuyên gia cho rằng nếu bạn tiêu thụ một lượng kẹo chuối vừa phải, khoảng 5 -6 viên mỗi ngày thì cũng không thể gây tăng cân mất kiểm soát.

Không những vậy kẹo chuối còn cung cấp hàm lượng vitamin và chất xơ từ chuối, cùng các protein và dưỡng chất quan trọng có trong hạt đậu phộng và mè nên có thể đem lại lợi ích sức khỏe cho con người.

Chính vì vậy, để vừa có thể ăn kẹo chuối vừa không lo tăng cân, bạn nên ăn với một lượng vừa phải. Tuyệt đối không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để kiểm soát cân nặng hiệu quả và sở hữu vóc dáng như mong muốn.

Xem thêm: Kẹo yến mạch Oatmeal bao nhiêu calo? Ăn có bị mập không

Cách làm kẹo chuối ngon đơn giản tại nhà

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua kẹo chuối tại các cửa hàng, siêu thị ở bất kỳ nơi đâu tại Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể kiểm soát lượng calo trong kẹo chuối một cách tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn có thể tự làm kẹo chuối tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách làm kẹo chuối thơm ngon khó cưỡng
Cách làm kẹo chuối thơm ngon khó cưỡng
  • Chuối tiêu chín 4 trái (khoảng 440gr)
  • Gừng tươi 1 củ
  • Mè trắng 50 g
  • Đậu phộng 100 g
  • Đường cát 150 g
  • Nước cốt chanh 3 muỗng cà phê

Để món kẹo chuối được ngon hơn, bạn cũng cần lưu ý cách chọn mua chuối chín tươi ngon dựa vào một số tips dưới đây:

  • Tránh mua những nải chuối có vỏ chín vàng đẹp mắt nhưng cuống vẫn xanh bởi đây là những trái chuối chín ép hoặc ủ hóa chất.
  • Chọn mua những trái chuối chín tự nhiên có màu vàng sẫm, trên vỏ có những đốm nâu, đen, dùng tay bóp nhẹ sẽ cảm nhận được độ mềm của chuối.

Cách làm kẹo chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gọt vỏ và bỏ xơ chuối rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Dùng nĩa tán nhuyễn chuối rồi thêm 150g đường, trộn đều tay để chuối ngấm đều đường và để ướp trong khoảng 15 phút.

Gọt vỏ gừng rồi rửa sạch, thái sợi nhỏ. Ngâm gừng đã thái sợi trong nước lạnh khoảng 15 phút và sau đó vắt kiệt nước cho gừng khô hoàn toàn.

Bước 2: Rang đậu phộng 

Làm nóng chảo trên bếp rồi cho đậu phộng vào rang lửa nhỏ, rang cho đến khi đậu phộng đã chín vàng, ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp. Chờ đậu phộng nguội thì dùng tay xoa để bỏ vỏ.

Tiếp theo đó, cho mè vào chảo và chiên đều tay trên lửa nhỏ cho đến khi mè chín vàng và có mùi thơm thì tắt bếp.

Bước 3: Sên chuối

Đặt chảo lên bếp và để lửa vừa, cho chuối đã tán nhuyễn và gừng thái sợi vào sên đều tay trong 5 phút rồi cho 3 thìa cà phê nước cốt chanh vào.

Tiếp tục sên thêm khoảng 30 phút cho đến khi  hỗn hợp hơi đặc lại thì cho nhỏ lửa lại. Khi hỗn hợp chuối và gừng chuyển sang màu nâu đỏ và không còn dính chảo thì bạn tiếp tục sên thêm 10 phút nữa, sau đó rồi cho 1/2 lượng đậu phộng đã rang vào sên cùng cho đến khi kẹo “nhừ”.

Để nhận biết hỗn hợp kẹo chuối đã “đạt” hay chưa, bạn hãy chuẩn bị 1 cốc nước lạnh rồi dùng thìa múc một viên kẹo  dùng tay bóp nát xem kẹo đã có độ dẻo cứng chưa, nếu kẹo vẫn còn bở thì bạn hãy sên tiếp.

Bước 4: Đổ khuôn kẹo

Chuẩn bị khuôn có lót 1 lớp giấy nến chống dính, rắc mè và đậu phộng rang vào khay rồi đổ hỗn hợp kẹo đều tay. Sau đó rắc tiếp một lớp mè và đậu lên trên và phủ một lớp màng bám.

Để khay kẹo vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng hoặc để ở nhiệt độ phòng 5 tiếng cho kẹo nguội rồi cắt kẹo thành từng miếng vừa ăn rồi bọc lại bằng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm để bảo quản lâu dài.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc kẹo chuối bao nhiêu calo hay các thông tin liên quan đến món ăn vặt này. Hi vọng với những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn đọc.

Xem thêm: 100g kẹo chanh muối bao nhiêu calo? Ăn có béo không ?

 

Ngày sửa: 16-02-2023

Bài viết liên quan

Trái nhàu tuy còn xa lạ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhưng nó lại được ưa chuộng trong đông y. Loại quả này được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp tiêu hóa dễ dàng, giảm huyết áp, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư… bên […]

Xem chi tiết

Kem ốc quế là một trong những món đồ ngọt, hấp dẫn và nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng. Tuy nhiên kem ốc quế là đồ ngọt nên nhiều người cũng băn khoăn kem ốc quế Tràng Tiền bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cùng tìm hiểu […]

Xem chi tiết

Tré trộn là món ăn đặc sản nổng tiếng miền đất võ Bình Định, món tré trộn có hương vị hấp dẫn được làm từ thịt tươi với gia vị đặc biệt tạo nên món ăn hấp dẫn. Vậy thì trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem 1 hộp tré trộn […]

Xem chi tiết
Trang chủ phòng khám và những thông tin liên hệ chi tiết nhất