Trang chủ phòng khám Trang chủ phòng khám
brc

Thực hư chuyện phá thai bằng thuốc xong không được tắm

Ngày đăng : 02-08-2022

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai an toàn, ít để lại biến chứng. Tuy nhiên, để cơ thể nhanh chóng hồi phục sau khi thực hiện phá thai, chị em cần lưu ý chăm sóc sức khỏe thật tốt, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, sau phá thai bằng thuốc có tắm được không là băn khoăn của nhiều người. Cùng các bác sĩ chuyên khoa giải đáp thực hư chuyện phá thai bằng thuốc xong không được tắm qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu về phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa sử dụng thuốc khẩn cấp để chấm dứt sự tiếp tục phát triển của thai tự nhiên mà không cần phẫu thuật. Thuốc phá thai làm thai ngừng phát triển và kích thích tử cung co bóp đẩy phôi thai ra ngoài tử cung.

Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng khi thai đã vào tử cung, không quá 7 tuần. Trường hợp thai ngoài tử cung thì các loại thuốc sẽ không có tác dụng, không thể thực hiện vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ.

Những trường hợp không thể giữ thai thì phương pháp đầu tiên nên thực hiện là phá thai bằng thuốc. Phá thai bằng thuốc là cách phá thai an toàn, nhanh chóng nhất và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của thai phụ.

Phá thai bằng thuốc xong có được tắm không?

Phá thai bằng thuốc có được tắm không
Phá thai bằng thuốc có được tắm không

Sau khi phá thai có được tắm không là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Việc phá thai dù bằng bất kỳ phương pháp nào cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ. Vì vậy, sau khi thực hiện phá thai chị em nên tránh tắm, đặc biệt là với nước lạnh.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em chỉ nên lau người bằng nước nóng và rửa bộ phận sinh dục bằng với nước ấm. Sau khoảng 2 -3 ngày thì có thể tắm nhưng cần tuân thủ những điều sau:

  • Không tắm nước lạnh: Sau khi phá thai, cơ thể chị em bị giảm, các lỗ chân lông nở ra khá là dễ mắc phải cảm lạnh. Bởi vậy chị em giảm thiểu tắm nước lạnh kể cả mùa hè. Hãy giữ tắm nước ấm ít nhất 1 tháng đầu
  • Không ngâm mình trong chậu hoặc bồn tắm: Chị em chỉ nên tắm bằng vòi sen, không nên tắm bồn hay ngâm mình trong chậu vì vi khuẩn có thể tấn công qua âm đạo vào tử cung nguy hiểm.
  • Không tắm quá lâu: Cơ thể chị em lúc này còn rất yếu nên nếu như tắm quá lâu có thể dẫn đến cảm lạnh.
  • Không dùng các loại dung dịch làm sạch mạch: Điều này làm mất cân bằng môi trường vùng kín tự nhiên, tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Không thụt rửa âm đạo: Tác động mạnh khiến “cô bé” tổn thương, ảnh hưởng đến âm đạo, gây nhiễm trùng.

Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

Nữ giới không nên mang vác vật nặng sau phá thai
Nữ giới không nên mang vác vật nặng sau phá thai

Sau khi phá thai bằng thuốc các chị em nữ giới cần lưu ý những điều sau để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, không ảnh hưởng tới sức khỏe:

  • Tránh xa các đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ từ đậu nành
  • Không sử dụng chất kích thích rượu, bia, thuốc lá,… vì chúng sẽ gây tác động xấu tới cơ thể làm việc hồi phục trở nên lâu và khó khăn hơn.
  • Kiêng quan hệ tình dục: sau phá thai chị em nữ giới nên kiêng quan hệ tình dục do không chỉ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa mà còn có thể có thai ngoài ý muốn.
  • Không làm việc nặng: Sau khi uống thuốc phá thai chị em nữ giới không làm việc nặng với chơi các môn thể thao như nhảy cao, cầu lông,..do sẽ khiến quá trình hồi phục trở nên lâu hơn.
  • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin và chất xơ như giá đỗ, cà chua, bí đỏ, cà rốt,… sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng hấp thu chất dinh dưỡng hơn.

Trên đây là những thông tin thực hư chuyện phá thai bằng thuốc xong không được tắm. Ngoài ra, nếu như còn bất kỳ vấn đề nào khác chưa rõ hãy gọi đến số: 0836.633.399 hoặc CLICK [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Xem thêm:

Ngày sửa: 01-12-2022

Bài viết liên quan

Phá thai dù ít hay nhiều vẫn có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của các chị em phụ nữ. Trên thực tế, việc lựa chọn và thực hiện phá thai tại cơ sở y tế uy tín sẽ đảm bảo được hiệu quả cũng như hạn chế tối đa các nguy cơ về […]

Xem chi tiết

Thời gian gần đây, đặc biệt là rất nhiều bạn trẻ truyền tai nhau về cách phá thai bằng thuốc tránh thai. Vậy thì trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế tìm hiểu xem thuốc phá thai là gì? Phá […]

Xem chi tiết

Sau hút thai cơ thể người mẹ thường suy yếu và cần thực hiện một số kiêng kem quan trọng, trong đó có kiêng quan hệ tình dục. Vậy sau hút thai 7 tuần chị em cần kiêng quan hệ tình dục trong khoảng thời gian bao lâu và cần lưu ý những gì sau […]

Xem chi tiết
Trang chủ phòng khám và những thông tin liên hệ chi tiết nhất